Rung động trong lòng với “tâm thư” chấn động lòng người của ông chủ AirAsia

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

Một bạn nữ tên Quyên chia sẻ: “ Đúng một lời nói chạm tới trái tim , đọc xong mà thấy thương không muốn bỏ khỏi danh sách mình dù Ngày trước định như thế bất an ”. Nối tiếp sau loạt tin tức đáng buồn ngành điện cơ , ngày 28/12/2014 , hãng điện cơ AirAsia nối đưa tên mình vào “ danh sách đen ” không hành khách toàn thế giới. Được biết , kể từ sau biết tin chuyến bay bị mất tích , ông Tony Fernandes liên tiếp cầu nguyện cho phi hành đoàn hành khách , song song thực hiện không hoạt động nhằm vực lại lòng tin người hãng điện cơ mình.

Bức “tâm thư” từ vựng CEO của AirAsia

Cách đây ít giờ đồng hồ , trên mạng tầng lớp Facebook xuất hiện dồi dào dòng chia sớt về một bức thư lạ được gửi tới từ hãng điện cơ điều tiếng của năm 2014 – AirAsia. Bức thư khá ngắn gọn với nội dung như sau:

“Bạn kính mến!

một vài tuần qua thật sự là những tuần khó khăn nhất trong cuộc thế tôi kể từ khi Làm nên AirAsia 13 năm trước.

Tôi muốn bộc bạch lòng cảm ơn các bạn vì đã nhiệt thành và hỗ trợ cả thảy chúng tôi. Những thông điệp về tình yêu thương và cổ võ của các bạn đã tiếp thêm cho chúng tôi sức mạnh và kiên tâm trở thành ngày càng Trội hơn. Cuộc điều tra vẫn đang diễn ra , chúng tôi sẽ liên tiếp cập nhật ngay khi có thông báo mới.

Xin hãy an tâm , chúng tôi cam đoan xem xét và cải thiện các sản phẩm và dịch vụ của mình. Chúng tôi đang tập kết hơn bao giờ hết để mang tới cho các bạn cả thảy những điều ấm êm nhất.

Ngay cả khi đang trong những thời đoạn khó khăn nhất , chúng tôi sẽ vẫn nối là người bạn đồng hành tối ưu thế giới và sẽ còn trở thành Trội hơn vì các bạn.

Cùng với 17.000 thành viên AirAsia Allstars , xin hãy cùng chúng tôi cầu nguyện cho các hành khách và đồng nghiệp của chúng tôi trên chuyến bay QZ8501 cùng gia quyến.

‪#‎togetherwestand‬

Thân ái ,

Tony”



Bức “tâm thư” của CEO AirAsia xuất hiện sau vụ máy bay rơi đã khiến nhiều người Rung động trong lòng

ngay lập tức , bức thông điệp này đã được công chúng đồng loạt chia sớt trên mạng tầng lớp và các diễn đàn , kèm theo nhiều lời nhận xét và cảm xúc đa chiều. Phần đông trong đó là lời tán dương về Hành vi đẹp của hãng điện cơ này. Trên một diễn đàn về du lịch , bức tâm thư này còn trở thành đề tài bàn luận tràn trề của các thành viên. Một bạn nữ tên Quyên chia sẻ: “Đúng là một lời nói chạm tới trái tim , đọc xong mà thấy thương và không muốn bỏ khỏi danh sách của mình dù Ngày trước đã định sẽ như thế vì bất an”.

Hoàng Sơn cũng là một trong những hành khách nhận được email của Tony Fernandes từ sáng sớm ngày 13/1. Sơn cho biết cảm giác của mình sau khi đọc tâm sự của ông chủ hãng điện cơ này đó là sự Rung động trong lòng thật sự. “Không biết công chúng có cảm xúc ra sao , riêng mình thì chỉ có một sự hy vọng rằng các nạn nhân còn lại chóng vánh được tìm thấy. Đó là cảm nhận của cá nhân mình thôi , còn việc có nối dùng dịch vụ của họ hay không thì chắc Vẫn nhiều lăm tăm lắm. Thú thật là nhớ lại vụ tai nạn kinh hoàng đó , nhiều người Vẫn cảm thấy sức ép tâm lý” , Sơn cho hay.

ngược lại với Hoàng Sơn , bạn Đức Thắng lại tỏ ra khá lạc quan khi đọc được thông điệp từ AirAsia: “Sáng nay , mình nhận được thư từ Tony – CEO của AirAsia , có bộc bạch sự nhớ tiếc về vụ tai nạn của QZ8501. Dầu bức thư được gửi cho cả nhóm người nhưng vẫn có công hiệu cực tốt và cần thiết để giữ cho hành khách tin tức vào việc di chuyển bằng hãng này. Mình nghĩ là mình đã bị thuyết phục”.


Bức thư của Tony được dịch sang nhiều thứ tiếng


Bài học lớn về cách xử lý khủng hoảng

Trong số những phản hồi về bức tâm thư của Tony Fernandes , ngoài những lời đồng cảm với mạng của các nạn nhân bất hạnh , còn có không ít quan điểm tuy rằng đây là một bài học lớn về cách xử lý khủng hoảng của AirAsia mà bất kể một đơn vị nào cũng nên học tập.

Bạn Thái Ngọc Diệp nhận xét: “Đang cân nhắc việc book vé đi Thái với hãng điện cơ này sau tai nạn mới rồi của họ , lướt Facebook thấy cái này. AirAsia và vị chủ tịch của họ quá Chặt chẽ và tài giỏi nếu nói về nghiệp vụ trong sự vụ PR. Một cam đoan – một chia sớt cũng đủ làm an lòng khách hàng. Lời lẽ không đao to búa lớn với câu kết Together We Stand!”.

Bạn Trần Hương chia sớt bức thư của Tony kèm theo vài lời trích dẫn về bài học lớn: “Đừng rời xa khách hàng vì mình là CEO. Chăm chút khách điện cơ chỉ là công việc của nhân viên , như người doanh gia này”. Theo tâm sự của Hương thì Tony Fernandes xứng đáng là một bậc thầy về lĩnh vực này và thật sự đã đem đến một cảm giác rét mướt và Hòa mục cho những người thương mến công ty của ông , kể từ sau Bắt đầu làm tưởng chừng rất nhỏ này.


Cộng đồng mạng bộc bạch cảm xúc về bức thư của Tony

Bạn Bạch Lan Hương cũng đồng tình khi ghi nhận về những cố không mệt mỏi của hãng điện cơ này sau tai nạn động trời: “Sáng nay nhận được email của AirAsia , cách xử lý khủng hoảng của họ thật sự là bài học rất sâu sắc cho truyền thông. Tiêu đề email ghi là: A message from Tony – đơn giản , không hề làm màu. Hình nền email là đen-trắng. Email không nói gì về những cố của hãng , không PR về hãng máy bay hay những cố của đội chiêu đãi viên. Cuối thư , đọng lại là tình người và cách xử lý lên đường từ tình người thật sự”.

Năm 2014 vừa qua có thể nói là một năm khó khăn của AirAsia , kể từ sau vụ tai nạn kinh hoàng của chuyến bay QZ8501 khiến thế giới bàng hoàng. Nối tiếp sau một loạt những tin tức đáng buồn về ngành điện cơ , ngày 28/12/2014 , hãng điện cơ AirAsia nối đưa tên mình vào “danh sách đen” của không ít hành khách trên toàn thế giới. Được biết , kể từ sau khi biết tin về chuyến bay bị mất tích , ông Tony Fernandes đã liên tiếp cầu nguyện cho phi hành đoàn và hành khách , song song cũng thực hiện không ít hoạt động nhằm vực lại lòng tin của công chúng về hãng điện cơ của mình. Nhưng có lẽ , phải đến bức “tâm thư” lạ lùng mà Đơn thuần này , thì những cố đó mới thật sự phát huy được hiệu quả.

beforeAfter( ‘.before-after’ ); &lt

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s