Cuộc đua máy bay mh370 malaysia vận tải

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

“Thời báo Hoàn Cầu” dẫn nguồn tin từ hãng làm ra máy bay mh370 Boeing cho biết , bản giao kèo cung cấp 10 máy bay mh370 malaysia C-17 Globemaster giữa hãng này và Ấn Độ sẽ được hoàn thành trước khi kết thúc năm 2014. Theo đó , chiếc C-17 thứ 6 do Không quân Ấn Độ đặt mua vừa về đến Ấn Độ. Được biết bản giao kèo đặt mua 10 chiếc C-17 được Ấn Độ nằm trong dự án bán khí giới ra nước ngoài của Mỹ có giá đến 4 , 1 tỷ USD. Hãng làm ra Boeing đã hoàn thành việc giao 5 chiếc may bay tải C-17 vào cuối năm 2013 , và dự kiến sẽ giao chiếc sau chót vào tháng 11/2014. Bản giao kèo 10 chiếc C-17 giữa Ấn Độ và Boeing là bản giao kèo lớn thứ 2 về loại máy bay mh370 mất tích ngày nào này chỉ sau Không quân Mỹ. Với tải trọng lên tới 77 , 5 tấn , C-17 Globalmaster đã “đá văng” may bay mh370 ma tải Il-76 ra khỏi vị trí tải cơ lớn nhất Không quân Ấn Độ. C-17 có bề dài lên tới 53m , cao 16 , 8m , sải cánh 51 , 75m và có trọng lượng cất cánh tối đa 265 , 3 tấn. Đây là một trong những máy bay tải lớn nhất thế giới hiện nay. Khoang hàng tải cơ C-17 có tải trọng 77 , 5 tấn cho phép chở 102 lính dù hoặc công cụ chống chỏi ( một xe thiết giáp Abrams hoặc 3 xe bọc thép chống chỏi Stryker hoặc 6 xe bọc thép an ninh M1117 ). may bay C-17 được trang bị 4 động cơ tuốc bin phản lực cực khỏe F117-PW-100 cho phép đạt tốc độ tối đa 830 km/h , tầm bay gần 5.000km , trần bay 13 , 7km. Để tăng cường năng lực tải chiến lược đến những khu vực xung yếu dọc tuyến cửa khẩu với Trung Quốc , năm 2008 , Ấn Độ cũng đã ký giao kèo trị giá 1 , 2 tỷ USD mua 6 chiếc máy bay mh370 mới nhất tải C-130J Super Hercules của Mỹ , và dự kiến mua thêm 6 chiếc nữa. C-130J Super Hercules là biến thể nâng cấp mạnh từ dòng C-130 nổi danh do Tập đoàn Lockheed Martin ( Mỹ ) làm ra. Toàn bộ số may bay này đã được nhận đủ. Tuy nhiên 1 chiếc trong số này đã gặp nạn vào tháng 3/2014 khiến tổng số Ấn Độ chỉ còn lại 5 chiếc C-130J. C-130J-30 có tổng tải trọng khoảng 19 , 9 tấn cho phép chở tối đa 128 hành khách hoặc 64 lính dù hoặc 97 cáng cứu thương hoặc 2-3 xe bọc thép hạng nhẹ Humvee hoặc một xe bọc thép M113. C-130J đạt tốc độ bay 671km/h , tầm bay 5.200km , có xác xuất cất cánh với đường băng dài 953m. Hiện nay , lực lượng tải chiến lược của Ấn Độ có cả may bay tải C-130J Super Hercules , C-17 Globemaster của Mỹ và IL-76 của Nga. Với phi đội may bay tải khủng , Ấn Độ có xác xuất nhanh chóng bốc các sư đoàn hạng nặng với trọn vẹn khí giới , trang bị lên cửa khẩu trong vòng vài giờ. Đây chính là lợi thế lớn của quân đội Ấn Độ , so với quân đội Trung Quốc trong tranh chấp cương vực. Trong khi đó , Trung Quốc chỉ có số lượng ít các may bay mh370 bi bat coc tải IL-76 đã cũ của Nga , năng lực tải có hạn. Đại bộ phận các hoạt động chuyển di khí giới , trang bị hạng nặng của họ lên cửa khẩu Trung – Ấn đều phải phê duyệt tuyến tải đường sắt xuyên Tây Tạng , mất rất nhiều thời kì so với người Ấn. Do vậy , trong thời kì qua , Trung Quốc đã cố gắng cải việc tốt chênh lệch này bằng cả những phương pháp thúc giục lẫn lâu dài. Họ đã hỏi mua may bay tải chiến lược thế hệ mới nhất của Nga là IL-476 nhưng Nga vẫn chưa chịu ký giao kèo , làm kế hoạch này đang bế tắc. ( Trong ảnh: máy bay Y-20 ) Còn dự án phát triển may bay mh370 mat tich tải chiến lược Y-20 của Trung Quốc hiện nguyên mẫu bay thứ 2 mới bắt đầu thử nghiệm , để chúng xứng đáng được thừa nhận biên chế trong lực lượng không quân sau thời gian ấy làm ra hàng loạt còn một quãng đường khá dài. Do vậy , trong thời kì tới , khả năng cơ động đường không của Trung Quốc yếu thế hơn Ấn Độ rất nhiều trong tranh chấp cửa khẩu. ( Trong ảnh: may bay mh370 ma Y-20 ) .

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.